เบาหวาน กับการออกกำลังกาย (ที่่สวนลุม)

เคล็ดไม่ลับในการดูแลระดับน้ำตาลให้อยู่ในเกณฑ์ปกติมากที่สุด ก็คือ

๑.  ระวังเรื่องปริมาณอาหาร

๒.  หมั่นออกกำลังกาย

๓.  ทานยา หรือฉีดอินสุลินให้ครบ

๔.  ดูแลอารมณ์ให้ดี

วันอาทิตย์ที่ผ่านมา ลักได้พาคุณแม่ไปเดินที่สวนลุม ได้พบกับงานปั้นที่มีชื่อ “ผู้หญิงในอีก 3 ทศวรรษข้างหน้า” เห็นแล้วขอเป็นผู้หญิงในทศวรรษนี้ดีกว่า

ไปสวนลุม มีคนมาออกกำลังกายเยอะแยะเลย

ประมาณหกโมงกว่าๆ ก็มีดนตรีมาให้ฟังด้วย อาทิตย์ที่ผ่านมาได้ฟังอ.เนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ มาแต่งกลอนสด กับขุนอินที่มาตีระนาดสดๆ ให้ฟังกันสดๆ เลย คนที่ออกกำลังกายเสร็จก็มานั่งเก้าอี้ นั่งพื้นหญ้า นั่งม้าหิน หรือยืนฟังกันเต็มสวน รวมทั้งมีชาวต่างชาติที่น่าจะมาเป็นประจำ พกเก้าอี้มานั่ง พกเครื่องดื่มใส่เป้ มาดื่มไปฟังเพลงไปกับอากาศยามเย็น

อยากมาชวนให้ทุกคนออกกำลังกายสู้กับเบาหวาน และถ้ายังนึกไม่ออกว่าจะไปไหนดี ไปเวลาไหนดี เริ่มต้นที่วันอาทิตย์ตอนเย็นๆ  ประมาณ 5 โมงก็ได้ เดินไปเรื่อยๆ 6 โมงกว่าๆ ก็มานั่งพัก ฟังเพลงกันสบายๆ เรียกว่า ได้ออกกำลัง ได้อากาศดี และอารมณ์ที่ดี๊ดีกลับบ้านเป็นรางวัลให้กับชีวิตกันนะคะ

Advertisements

One thought on “เบาหวาน กับการออกกำลังกาย (ที่่สวนลุม)

ใส่ความเห็น

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / เปลี่ยนแปลง )

Connecting to %s